Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Bắc - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

BÀI TUYÊN TRUYỀN Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024)

Đăng lúc: 09:10:01 11/10/2024 (GMT+7)
100%
Print

HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN HÀ TRUNG                     Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

BCH HỘI NÔNG DÂN XÃ HÀ BẮC

 

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

(14/10/1930 - 14/10/2024)

 

 Kính thưa:    Các đồng chí cán bộ,

  Đảng viên và toàn thể nhân dân trong xã!

 

 Trong những năm tháng chiến tranh, giai cấp nông dân chính là lực lượng nòng cốt của cách mạng, luôn sẵn sàng ủng hộ và đứng lên trong những phong trào đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì quyền lợi của người lao động.

 Tại Hội nghị lần thứ Nhất (10/1930), Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết thành lập Tổng Nông hội Đông Dương với mục đích “Thống nhất hết thảy Tổng Nông Hội Đông Dương để tranh đấu bênh vực quyền lợi hàng ngày của nông dân và để thực hiện cách mạng thổ địa.” Việc thành lập Tổng Nông Hội Đông Dương (tên gọi đầu tiên của Hội Nông dân Việt Nam ngày nay) đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử giai cấp nông dân Việt Nam, bắt đầu hành trình trưởng thành và lớn mạnh của phong trào nông dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, đem lại nhiều thành quả giá trị trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những người nông dân áo vải cũng có vai trò hết sức quan trọng. Ngày 27/09/1979, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra chỉ thị tổ chức Hội Liên hiệp nông dân tập thể Việt Nam nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và đoàn kết nông dân lao động, đưa nông thôn nước nhà tiến lên Chủ Nghĩa Xã Hội. Ngày 01/03/1988, Hội chính thức được đổi tên thành Hội Nông dân Việt Nam.

Hội nông dân và phong trào nông dân xã Hà Bắc.

Trải qua 94 năm hình thành và phát triển truyền thống lịch sử của giai cấp nông dân. Hội Nông dân xã Hà Bắc gắn liền với truyền thống lịch sử của dân tộc, của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam. Với tinh thần yêu nước và cách mạng, quá trình hình thành và phát triển của giai cấp nông dân xã nhà luôn gắn bó mật thiết với lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân và Đảng bộ xã. Trong bất kỳ giai đoạn nào của lịch sử, giai cấp nông dân xã nhà cũng luôn giữ vững niềm tin vào sự nghiệp cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Hội Nông dân xã đã tổ chức thành công các kỳ Đại hội đại biểu, đó là những mốc son, đánh dấu sự phát triển và trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao trong từng thời kỳ.

Hội luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của mình, xây dựng và củn cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, Hội tích cực đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân như tín chấp vay vốn, của hai ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn và ngân hàng chính sách 19.820 triệu đồng cho 297 hộ vay để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Dịch vụ hàng trăm tấn phân bón trả chậm cho nhân dân. Phối hợp tập huấn cho hàng nghìn lượt hội viên, nông dân. Xây dựng các mô hình điển hình Sản xuất kinh doanh giỏi, hăng hái tham gia chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, cơ cấu vật nuôi cây trồng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước Trọng tâm là phong trào hộ nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giầu chính đáng; phong trào xây dựng nông thôn mới , phong trào đảm bảo an ninh quốc phòng. Góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của xã nhà đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, dân chủ trong nông thôn được nâng lên, An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.

Từ khi đại hội đến nay Hội nông dân xã Hà Bắc đã trải qua 19 lần đại hội

Đại hội lần thứ nhất vào năm 1980; Đồng chí Nguyễn Đình A được bầu làm chủ tịch Hội nông dân xã.

Đại hội lần thứ 19 được tổ chức 10- 11 tháng 1 năm 2023 với sự tham gia của 100 đại biểu đại diện cho 578 cán bộ hội viên trong toàn xã đại hội đã bầu ra được 9 đồng chí Ủy viên ban chấp hành Hội nông dân xã; đồng chí Nguyễn Văn Cao tái đắc của giữ chức vụ Chủ tịch Hội nông dân xã.

Qua mỗi kỳ đại hội Hội nông dân xã nhà không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Hiện nay Hội nông dân xã với 4 chi hội và 578 hội viên tỉ lệ tập hợp đạt 75% so với hộ nông nghiệp.

Nhìn lại chặng đường lich sử 94 năm qua, đước đánh dấu bằng những mốc son lịch sử. Với những đóng góp to lớn của Hội nông dân vào hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng đã đề ra Hội nông dân xã trong những năm qua, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Ban chấp hành Hội Nông dân xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ và hoàn thành 100% chỉ tiêu do Đại hội Hội Nông dân  đề ra. Trong những năm qua Hội nông dân xã Hà Bắc được Trung ương hội nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông Dân huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của Hội.

Hôm nay nhân ngày truyền thống vẻ vang của hội, chúng ta bồi hồi xúc động tưởng nhớ đến công lao lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vỹ đại, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc và những đóng góp to lớn của giai cấp nông dân và hội nông dân trong 94 năm qua. Để xứng đáng với truyền thống của hội, mỗi cán bộ, hội viên, nông dân Hà Bắc sẽ tích cực lao động, sáng tạo, ra sức xây dựng Hội vững mạnh, xứng đáng là trung tâm nòng cốt trong phong trào xây dựng Nông Thôn Mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã 2020-2025; Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.

    Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và 63 năm ngày thành lập Hội Nông dân Giải phóng miền Nam là dịp để cán bộ, hội viên, nông dân cùng nhân dân cả nước ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam; cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên, nông dân ra sức thi đua, phát huy vai trò, trách nhiệm của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình, thịnh vượng./.

 

 

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
129310

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289