Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Bắc - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

XÃ HÀ BẮC HUYỆN HÀ TRUNG TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG “THÁNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM” NĂM 2024

Đăng lúc: 16:32:12 16/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Xà HÀ BẮC HUYỆN HÀ TRUNG TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG “THÁNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM” NĂM 2024

          Sáng Ngày 16/4/2024, Ban chỉ đạo về Quản lý Vệ sinh ATTP xã Hà Bắc tổ chức Hội nghị phát động hưởng ứng tháng hành đồng vì an toàn thực phẩm năm 2024
          Tham dự hội nghị có các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, thành viên Ban chỉ đạo QLVSATTP xã, các cán bộ công chức xã và các thành viên tổ giám sát cộng đồng thôn.

       “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4/2024 đến 15/5/2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Thành lập đoàn kiểm tra ATTP trên địa bàn xã, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, quán triệt các hoạt động tài trợ thuốc, thực phẩm chức năng liên quan đến an toàn thực phẩm; Trạm y tế xây dựng các phương án, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

          Mục đích của tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; tăng cường công tác kiểm tra và giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm.

          Thời gian qua, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đã được quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể chương trình VSATTP đã được đẩy mạnh bằng các hoạt động truyền thông theo chiều rộng và chiều sâu, các hoạt động kiểm tra được tiến hành thường xuyên đã nâng cao được nhận thức của người tiêu dùng, thay đổi hành vi của nhiều chủ cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến thực phẩm, nhiều quán ăn đã có thay đổi đáng kể. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng chưa quan tâm đến sản phẩm chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

          Phát biểu hội nghị phát động, đồng chí Tống Văn Giang phó chủ tịch UBND xã: phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, các trường học thực hiện tốt một số nội dung cụ thể như tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng trực tiếp về nội dung, mục đích, ý nghĩa của luật an toàn VSTP, về thực hiện các quy định về VSATTP của Nhà nước, các kiến thức thực hành ATVSTP tốt để biết cách mua, cách chế biến thực phẩm an toàn, các loại ngộ độc thực phẩm có sẵn độc tố khác; đề nghị các cơ qua ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia vào các hoạt động vì VSATTP; tích cực đưa được nhiều thông tin, thông điệp  về VSATTP đến với tất cả mọi người dân; trạm y tế các cấp cần trú trọng về công tác chủ động, sáng tạo, tích cực tham mưu, đề xuất với xã để chỉ đạo các hoạt động vì ATTP để tạo sự quan tâm của toàn xã hội và nâng cao nhận thức về thực phẩm an toàn của người dân.

đồng chí Tống Văn Giang phó chủ tịch UBND xã

Đồng chí Tống Thị Lan chủ tịch MTTQ lên phát động cho các tổ chức đoàn thể tuyên truyền cho đoàn viên hội viên trên địa bàn xã tổ chức thực hiện tháng về sinh an toàn thực phẩm năm 2024 chủ đề là: “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Đồng chí Đặng Thị Lan chủ tịch MTTQ xã.

CC VH-TT

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
129310

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289