Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Bắc - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và lễ phát động triển klhai luật căn cước năm 2023

Đăng lúc: 15:53:03 01/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

Lễ ra mắt  lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và lễ phát động triển klhai luật căn cước năm 2023

Sáng ngày 01/7/2024 cùng với cả nước xã Hà Bắc tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở và lễ phát động triển klhai luật căn cước năm 2023.

Về dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Phạm Hưng Long huyện ủy viên trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện, đồng chí Lê Hải Minh đội trưởng công an huyện Hà Trung.

Về phía xã có đồng chí Phùng Mạnh Quynh bí thư, chủ tịch HĐND, các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy, ban chấp hành, và các ban ngành đoàn thể trong xã, bí thư, trưởng thôn cùng 12 đồng chí trong tổ an ninh trật tự của các thôn.

Chương trình văn nghệ trào mừng đên từ các thôn

 

Đồng chí Lê Học Danh trưởng công an xã thông qua các quy định, Quyết định về chế độ, quyền hạn của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

Ngày 28/11/2023, tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 (Luật số 30/2023/QH15). Luật được ban hành đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng, có hiệu lực cao, quy định về lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ việc kiện toàn thống nhất các lực lượng, chức danh có tính chất tương đồng về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, hoạt động hoặc được tuyển chọn tham gia hoạt động trong lực lượng này; qua đó, góp phần bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được đồng bộ, thống nhất, tinh gọn đầu mối để có điều kiện tập trung nguồn lực, cơ sở vật chất bảo đảm cho hoạt động của lực lượng này được tốt hơn và linh hoạt, chủ động hơn trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở; khắc phục được những chồng chéo, mâu thuẫn trong thực hiện nhiệm vụ giữa các lực lượng và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.

Để cụ thể hóa các nội dung được Luật giao, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 và Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BCA ngày 22/4/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật,
Tuyên truyền các tình huống xảy ra để xử lý kịp thời khi xảy ra các vụ việc trên địa bàn xã

Đồng chí Lê Học Danh trưởng công an xã

Đồng chí Phạm Hưng Long huyện ủy viên -trưởng phòng kinh tế hạ tầng  trao quyết định 4 tổ an ninh trật tự

Lực lượng công an xã cùng với lực lượng giam gia bảo vệ an ninh trật tự ở 4 thôn


Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được thành lập trên cơ sở thống nhất 03 lực lượng gồm: Bảo vệ dân phố, Công an xã bán chuyên trách và các chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng. Xã Hà Bắc thành lập 4 Tổ bảo vệ an ninh trật tự trên 4 thôn với sự tham gia của 12 thành viên. 
 
Đây là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong việc hỗ trợ chính quyền, lực lượng công an nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở; kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới

 

Triển khai luật căn cước năm 2023 có hiệu lực ngày 1/7/2024 

CC VH

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
129310

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289