Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Bắc - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Hà Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đăng lúc: 17:01:24 16/05/2024 (GMT+7)
100%
Print

Xã Hà Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Chiều ngày 16/5/2024, Ủy ban Nhân dân xã Hà Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí: Phùng Mạnh Quynh - CT HĐND, Bí thư Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng các đồng chí cán bộ công chức, các trường, trạm y tế, bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn xã.

Đồng chí Vũ Văn Quý phó chủ tịch UBND xã lên khai mạc và triển khai hội nghị

Năm 2023, trên địa bàn đã xảy ra và chịu ảnh hưởng của chịu ảnh hưởng của  01 cơn bão; 07 đợt mưa lũ. Trước diễn biến của thiên tai, UBND xã, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, TKCN và PTDS xã đã ban hành 03 công điện, nhiều công văn chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai các biện pháp ứng phó, chủ động sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm; đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ chứa, giao thông; tiêu úng bảo vệ cho diện tích lúa và hoa màu; huy động lực lượng, phương tiện phối hợp cùng nhân dân để thu hoạch ngay diện tích lúa Mùa đã chín với phương châm “xanh nhà, hơn già đồng”.

Đợt mưa giông cuối tháng 9/2023 làm ngập hơn 10ha lúa vụ mùa, rau mầu cây ăn quả của nhân dân bị gãy, đổ ước tính tổng giá trị thiệt hại trong năm các đợt mưa lũ khoảng 1,1 tỷ đồng.

 Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng, nhân dân thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ" đã được quan tâm, triển khai thực hiện chu đáo nên đã giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra. Công tác chuẩn bị vật tư phòng chống bão từ xã đến thôn quan tâm thực hiện, 4/4 thôn, các đơn vị đã chuẩn bị vật tư PCTT đạt 100% chỉ tiêu giao.

Công tác chuẩn bị vật tư dự trữ phòng, chống lụt, bão bổ sung năm 2023

Đất dự trữ: 200/200 m3. Được tập kết ở các vị trí cống qua đê và khu đất
dự phòng của xã tại đồi Đà Sơn.

+ Bao tải: 1.500 cái/1.500 cái. Được tập kết ở kho của xã và các thôn.

+ Đá dăm 8/8 m3 được hợp đồng cùng với hộ dân ông: Trịnh Văn Tri
thôn Trạng Sơn.

+ Đá hộc: 35/35 m3 được hợp đồng cùng với hộ dân: Trịnh Văn Tri thôn
Trạng Sơn.

+ Cát 7/7 m3 được hợp đồng cùng với hộ dân Trịnh Văn Tri thôn Trạng
Sơn.

+ Cọc tre: 700/700 cái được tập kết tại ao của UBND xã và các thôn.

+ Tre cây: 280/280 cây. Được hợp đồng với hộ ông Tống Duy Tào, Thôn
Trạng Sơn, vị trí chặt cây tại vườn của hộ, tại thôn Trạng Sơn.

+ Rọ tre, thép. 6/90 cái.

+ Vải bạt: 250 m2/250 m2.

+ Phên liếp, lưới B40: 75m2/75m2 tập kết tại kho của xã.

+ Bó rồng: 80/80 bố. Được hợp đồng với hộ ông Tống Duy Tào thôn
Trạng Sơn, xã Hà Bắc.

+ Rơm rạ được hợp đồng với hộ ông: Lê Thanh Sang thôn Trạng Sơn.

+ Dao 5 cái; vồ 03 cái; Cuốc, xẻng 10 cái. Khi có tình huống xảy ra huy
động thêm trong nhân dân.

- Một số phương tiện khác: Máy phát điện 01 cái; Máy xúc 03 cái hợp đồng
với hộ ông Lanh thôn Đà Sơn, ông Tiến, ông Nam thôn Song Nga; Ô tô Hoa
mai và công nông nhỏ, xe bốn chỗ 15 cái trên địa bàn xã. Thuyền tôn khoảng 35
cái huy động trong nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCTT & TKCN. Đồng thời cũng đề ra các nhóm giải pháp PCTT & TKCN trong mùa mưa bão năm nay, sự phối hợp cụ thể cho từng ban ngành, đơn vị.

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS xã 

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS thành phố ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp và các thôn trong PCTT&TKCN năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Dự báo năm 2024 tình hình thời tiết thiên tai sẽ có nhều diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy đề nghị các đơn vị cần quán triệt, triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện khi xuất hiện tình huống thiên tai.

Giao công chức văn hoá, thông tin, thể thao và du lịch xã tăng cường thông tin tuyên truyền cảnh báo về tình hình, diễn biến thiên tai để nhân dân biết chủ động phòng tránh theo phương châm tự cứu lấy mình; thôn tin kịp thời, chính xác các chủ trương của đảng, Nhà nước; nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Công chức địa chính phối hợp với HTXDVNN  tăng cường công tác quản lý đê điều, chuẩn bị mọi vật tư cần thiết theo quy định để phục vụ cho việc PCTT, TKCN và PTDS

Công an và Ban chỉ huy quân sự xã xây dựng phương án bảo vệ các điểm xung yếu, tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phương án sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn./. 

Trạm y tế xây dựng phương án cứu người khi có thiên tai xảy ra, chuẩn bị đầy đủ các vật tư phục vụ cho thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết.

Các trường xây dựng phương án giằng chống trường, lớp, bảo quản thiết bị dạy học, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về phòng chống thiên tai và đuối nước cho học sinh

Các thôn chuẩn bị đầy đủ vật tư theo chỉ tiêu giao năm 2024.

Đồng chí Phùng Mạnh Quynh bí thư đảng ủy phát biểu kết luận.

UBND xã thường xuyên đốc kiểm tra cơsở vật chất.  Nhất là đất dự phòng tập kết gửi nhà dân trên các tuyến đê chuẩn bị chú đáo. Về nhân lực danh sách các thôn gửi lên kiểm kỹ người thực tế đang ở địa phương. Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự phải toàn dân tham gia và không được lơ là.

Năm 2024 là năm diễn biến hết sức của thời tiết cực đoan đề nghị các ban ngành đoàn thể trong xã cùng nhau đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
129310

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289